Ferill 513. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingskjal 1271 — 513. mál.
Þingsályktun
um fjármálaáætlun fyrir árin 2023–2027.
Alþingi ályktar, sbr. lög nr. 123/2015, um opinber fjármál, að stjórnvöld fylgi fjármálaáætlun um opinber fjármál fyrir árin 2023–2027, sem byggð er á fyrirliggjandi fjármálastefnu og skilyrðum hennar, samkvæmt eftirfarandi yfirlitum um markmið fyrir afkomu og efnahag hins opinbera í heild og fyrir opinbera aðila og um áætlanir um þróun tekna og gjalda þeirra næstu fimm árin. Þannig fylgi stjórnvöld stefnumörkun sem stuðli að stöðugleika og sjálfbærni, sbr. grunngildi laga um opinber fjármál, með því að draga markvisst úr afkomuhalla frá ári til árs og stöðva hækkun skulda hins opinbera í hlutfalli af vergri landsframleiðslu eigi síðar en árið 2026.
Alþingi telur að fjármálaáætlunin sé í samræmi við markmið fjármálastefnu fyrir árin 2022–2026.
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila.
ma.kr. | Áætlun 2023 | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 |
Hið opinbera (A1-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga): | |||||
Rekstrarafkoma
|
-45 | -10 | 15 | 28 | 31 |
Heildarafkoma
|
-95 | -74 | -55 | -47 | -45 |
Ráðstafanir,. uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 29 | 40 | |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-95 | -65 | -36 | -18 | -5 |
Hrein eign²
|
665 | 634 | 624 | 637 | 655 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
1.681 | 1.753 | 1.825 | 1.894 | 1.967 |
Heildarskuldir,³ % af VLF
|
74 | 73 | 72 | 70 | 68 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
40 | 41 | 42 | 41 | 41 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
50 | 52 | 55 | 57 | 60 |
Heildarafkoma
|
33 | 38 | 45 | 54 | 57 |
Hrein eign²
|
897 | 927 | 962 | 990 | 1.038 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
5 | 42 | 70 | 85 | 92 |
Heildarafkoma
|
-62 | -36 | -10 | 8 | 11 |
Ráðstafanir,. uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 29 | 40 | |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-62 | -27 | 9 | 37 | 51 |
Hrein eign²
|
1.562 | 1.560 | 1.586 | 1.627 | 1.693 |
. Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
² Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
³ Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
1.586,0 | 1.688,5 | 1.789,2 | 1.876,8 | 1.961,3 |
Skatttekjur
|
1.284,2 | 1.372,9 | 1.455,4 | 1.525,2 | 1.595,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
712,1 | 753,8 | 798,1 | 837,8 | 876,7 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
11,1 | 11,8 | 12,4 | 13,0 | 13,5 |
Eignarskattar
|
86,3 | 91,1 | 95,3 | 99,5 | 103,7 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
454,9 | 495,4 | 527,8 | 552,1 | 577,3 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
4,1 | 4,4 | 4,6 | 4,8 | 5,1 |
Aðrir skattar
|
15,7 | 16,5 | 17,2 | 18,0 | 18,7 |
Tryggingagjöld
|
126,3 | 133,5 | 140,6 | 147,3 | 153,5 |
Fjárframlög
|
4,1 | 4,3 | 4,4 | 4,6 | 4,7 |
Aðrar tekjur
|
171,4 | 173,2 | 179,9 | 186,1 | 190,0 |
Eignatekjur
|
80,6 | 79,4 | 83,1 | 86,1 | 86,8 |
þ.a. vaxtatekjur
|
20,5 | 19,0 | 19,6 | 20,4 | 21,2 |
þ.a. arðgreiðslur
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Sala á vöru og þjónustu
|
82,0 | 85,5 | 88,2 | 91,2 | 94,2 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
8,8 | 8,3 | 8,6 | 8,8 | 9,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.681,4 | 1.753,3 | 1.825,4 | 1.894,0 | 1.966,7 |
Rekstrarútgjöld
|
1.630,8 | 1.694,0 | 1.764,3 | 1.833,5 | 1.907,9 |
Laun
|
562,2 | 585,1 | 610,9 | 634,5 | 659,1 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
436,3 | 457,7 | 473,6 | 489,9 | 508,9 |
Afskriftir
|
81,9 | 84,1 | 86,1 | 88,2 | 90,2 |
Vaxtagjöld
|
89,4 | 91,4 | 94,1 | 99,0 | 103,8 |
Framleiðslustyrkir
|
60,1 | 62,3 | 64,4 | 66,8 | 69,5 |
Fjárframlög
|
15,6 | 14,6 | 15,3 | 16,2 | 17,1 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
297,6 | 311,3 | 328,4 | 345,4 | 363,2 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
87,6 | 87,4 | 91,4 | 93,5 | 96,2 |
Fastafjárútgjöld
|
50,6 | 63,8 | 70,1 | 74,0 | 76,8 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
132,5 | 147,9 | 156,2 | 162,2 | 167,0 |
Afskriftir (-)
|
-81,9 | -84,1 | -86,1 | -88,2 | -90,2 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 |
Heildarafkoma
|
-95,4 | -64,8 | -36,1 | -17,2 | -5,4 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-22,0 | 52,0 | 54,5 | 50,0 | 48,3 |
Handbært fé, nettó
|
-7,5 | -0,3 | 2,8 | -1,6 | -1,4 |
Lánveitingar
|
23,8 | 30,8 | 20,4 | 19,3 | 18,6 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-73,2 | 1,7 | 1,3 | 1,3 | 1,1 |
Viðskiptakröfur
|
35,0 | 19,9 | 30,0 | 31,0 | 30,0 |
Skuldir, hreyfingar
|
73,5 | 116,9 | 90,6 | 67,2 | 53,7 |
Lántökur
|
57,3 | 106,5 | 84,7 | 59,2 | 52,3 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-6,6 | -8,9 | -11,0 | -12,7 | -14,4 |
Viðskiptaskuldir
|
22,7 | 19,3 | 17,0 | 20,7 | 15,8 |
Rekstraryfirlit fyrir ríkissjóð (A1-hluta) árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
1.116,9 | 1.193,4 | 1.270,1 | 1.333,0 | 1.393,7 |
Skatttekjur
|
875,2 | 940,6 | 1.001,2 | 1.048,7 | 1.097,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
387,8 | 410,3 | 435,7 | 457,0 | 478,3 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
11,1 | 11,8 | 12,4 | 13,0 | 13,5 |
Eignarskattar
|
10,3 | 10,9 | 11,1 | 11,4 | 11,8 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
446,2 | 486,7 | 520,2 | 544,5 | 569,7 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
4,1 | 4,4 | 4,6 | 4,8 | 5,1 |
Aðrir skattar
|
15,7 | 16,5 | 17,2 | 18,0 | 18,7 |
Tryggingagjöld
|
126,3 | 133,5 | 140,6 | 147,3 | 153,5 |
Fjárframlög
|
6,6 | 6,9 | 7,1 | 7,5 | 7,7 |
Aðrar tekjur
|
108,8 | 107,9 | 112,2 | 116,0 | 117,4 |
Eignatekjur
|
63,2 | 61,2 | 64,1 | 66,3 | 66,2 |
þ.a. vaxtatekjur
|
18,2 | 16,7 | 17,3 | 18,1 | 18,9 |
þ.a. arðgreiðslur
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Sala á vöru og þjónustu
|
38,2 | 39,9 | 41,1 | 42,5 | 43,9 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
7,4 | 6,8 | 7,0 | 7,2 | 7,3 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.199,4 | 1.248,3 | 1.297,3 | 1.346,2 | 1.396,3 |
Rekstrarútgjöld
|
1.176,4 | 1.220,7 | 1.272,0 | 1.322,1 | 1.376,4 |
Laun
|
268,1 | 279,4 | 292,4 | 303,3 | 314,7 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
195,8 | 205,3 | 211,3 | 217,7 | 225,6 |
Afskriftir
|
59,5 | 61,2 | 62,8 | 64,4 | 66,0 |
Vaxtagjöld
|
76,9 | 78,2 | 80,2 | 84,6 | 89,0 |
Framleiðslustyrkir
|
54,0 | 55,8 | 57,6 | 59,7 | 62,1 |
Fjárframlög
|
430,4 | 450,1 | 473,9 | 497,2 | 522,0 |
Til sveitarfélaga
|
46,2 | 48,9 | 51,4 | 53,6 | 55,9 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
26,0 | 26,4 | 26,7 | 27,1 | 27,4 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
65,7 | 64,3 | 67,1 | 68,1 | 69,6 |
Fastafjárútgjöld
|
23,0 | 32,1 | 34,3 | 37,6 | 37,9 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
82,5 | 93,3 | 97,1 | 102,0 | 103,9 |
Afskriftir (-)
|
-59,5 | -61,2 | -62,8 | -64,4 | -66,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 |
Heildarafkoma
|
-82,5 | -54,9 | -27,2 | -13,2 | -2,6 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-38,0 | 35,0 | 35,3 | 34,9 | 32,8 |
Handbært fé, nettó
|
0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
22,5 | 21,0 | 19,6 | 17,7 | 16,1 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-74,4 | 0,8 | 0,7 | 0,6 | 0,4 |
Viðskiptakröfur
|
13,9 | 13,2 | 15,0 | 16,6 | 16,3 |
Skuldir, hreyfingar
|
44,5 | 89,9 | 62,5 | 48,1 | 35,4 |
Lántökur
|
39,7 | 89,1 | 65,5 | 49,3 | 43,1 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-9,6 | -12,4 | -14,4 | -16,2 | -18,0 |
Viðskiptaskuldir
|
14,4 | 13,2 | 11,4 | 15,1 | 10,3 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
513,3 | 542,0 | 568,6 | 595,4 | 621,4 |
Skatttekjur
|
409,0 | 432,3 | 454,2 | 476,5 | 498,0 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
324,3 | 343,5 | 362,4 | 380,8 | 398,4 |
Eignarskattar
|
76,0 | 80,2 | 84,2 | 88,1 | 91,9 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
8,7 | 8,7 | 7,6 | 7,6 | 7,6 |
Fjárframlög
|
46,2 | 48,9 | 51,4 | 53,6 | 55,9 |
Aðrar tekjur
|
58,2 | 60,7 | 63,0 | 65,2 | 67,6 |
Eignatekjur
|
17,4 | 18,2 | 19,0 | 19,8 | 20,6 |
þ.a. vaxtatekjur
|
2,3 | 2,3 | 2,3 | 2,3 | 2,3 |
Sala á vöru og þjónustu
|
39,4 | 41,0 | 42,4 | 43,8 | 45,3 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,4 | 1,5 | 1,6 | 1,6 | 1,7 |
Heildarútgjöld
|
526,3 | 551,9 | 577,5 | 599,4 | 624,3 |
Rekstrarútgjöld
|
498,7 | 520,2 | 541,7 | 563,0 | 585,4 |
Laun
|
253,4 | 263,3 | 274,1 | 285,1 | 296,6 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
165,3 | 173,6 | 181,2 | 188,6 | 196,7 |
Afskriftir
|
22,4 | 22,9 | 23,3 | 23,8 | 24,2 |
Vaxtagjöld
|
12,4 | 13,1 | 13,8 | 14,3 | 14,7 |
Framleiðslustyrkir
|
6,0 | 6,4 | 6,7 | 7,0 | 7,3 |
Fjárframlög
|
2,5 | 2,6 | 2,7 | 2,9 | 3,0 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
15,1 | 15,5 | 15,9 | 16,3 | 16,8 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög | 21 ,5 | 22,7 | 23,9 | 25,0 | 26,2 |
Fastafjárútgjöld
|
27,6 | 31,7 | 35,8 | 36,4 | 38,9 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
50,0 | 54,6 | 59,1 | 60,2 | 63,1 |
Afskriftir (-)
|
-22,4 | -22,9 | -23,3 | -23,8 | -24,2 |
Heildarafkoma
|
-13,0 | -9,9 | -8,9 | -4,0 | -2,8 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
16,1 | 17,0 | 19,3 | 15,1 | 15,4 |
Handbært fé, nettó
|
-7,4 | -0,3 | 2,8 | -1,6 | -1,5 |
Lánveitingar
|
1,3 | 9,8 | 0,8 | 1,6 | 2,5 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
1,2 | 0,9 | 0,6 | 0,7 | 0,7 |
Viðskiptakröfur
|
21,0 | 6,7 | 15,0 | 14,4 | 13,7 |
Skuldir, hreyfingar
|
29,0 | 26,9 | 28,2 | 19,1 | 18,3 |
Lántökur
|
17,6 | 17,4 | 19,2 | 9,9 | 9,2 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
3,1 | 3,5 | 3,4 | 3,5 | 3,6 |
Viðskiptaskuldir
|
8,3 | 6,1 | 5,6 | 5,7 | 5,5 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2023–2027.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.747 | 6.045 | 6.150 | 5.859 | 5.474 |
02 Dómstólar
|
3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.648 | 3.056 | 2.559 | 2.427 | 2.409 |
04 Utanríkismál
|
15.627 | 13.385 | 13.510 | 13.331 | 13.269 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
40.582 | 42.091 | 42.296 | 42.110 | 41.913 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.957 | 3.782 | 3.754 | 3.734 | 3.696 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.195 | 28.477 | 29.327 | 30.506 | 31.872 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
28.359 | 29.325 | 30.211 | 30.813 | 31.358 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
33.897 | 36.239 | 37.391 | 35.627 | 35.993 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.200 | 17.558 | 17.277 | 16.793 | 16.611 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
48.343 | 47.253 | 45.845 | 45.616 | 44.667 |
12 Landbúnaður
|
19.170 | 19.038 | 18.947 | 18.934 | 18.911 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
6.914 | 6.682 | 6.715 | 6.729 | 6.680 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.205 | 1.995 | 1.987 | 1.966 | 1.944 |
15 Orkumál
|
6.041 | 6.060 | 5.822 | 5.801 | 5.780 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.252 | 3.500 | 3.583 | 3.669 | 3.757 |
17 Umhverfismál
|
27.173 | 26.913 | 26.935 | 26.545 | 26.751 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
18.661 | 18.588 | 18.170 | 17.786 | 17.719 |
19 Fjölmiðlun
|
5.834 | 6.099 | 6.324 | 6.549 | 6.774 |
20 Framhaldsskólastig
|
40.235 | 39.665 | 39.675 | 39.634 | 39.594 |
21 Háskólastig
|
58.320 | 59.609 | 60.387 | 61.601 | 61.362 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
4.954 | 4.929 | 4.878 | 4.779 | 4.730 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
136.947 | 145.438 | 150.540 | 154.719 | 145.640 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
69.695 | 70.994 | 72.901 | 73.923 | 74.955 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
72.661 | 70.022 | 69.317 | 69.530 | 70.271 |
26 Lyf og lækningavörur
|
32.106 | 33.294 | 33.945 | 34.609 | 35.287 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
90.094 | 92.339 | 94.668 | 97.028 | 99.443 |
28 Málefni aldraðra
|
103.996 | 107.096 | 110.289 | 113.578 | 116.965 |
29 Fjölskyldumál
|
54.643 | 54.756 | 54.790 | 54.824 | 54.862 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
37.000 | 35.926 | 36.938 | 37.604 | 38.484 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
15.850 | 15.872 | 15.896 | 15.922 | 15.950 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.354 | 10.004 | 9.994 | 9.957 | 9.914 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
102.516 | 104.741 | 106.379 | 110.666 | 114.588 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
41.753 | 45.330 | 49.567 | 53.474 | 67.291 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
11.664 | 12.622 | 13.342 | 14.026 | 14.737 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2022
|
1.201.245 | 1.222.375 | 1.243.962 | 1.264.324 | 1.283.305 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2022
|
64.044 | 98.564 | 133.383 | 167.906 | 204.498 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.265.289 | 1.320.939 | 1.377.344 | 1.432.230 | 1.487.803 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-staðli.
|
-65.924 | -68.122 | -71.010 | -72.506 | -73.464 |
Ráðstafanir,² uppsöfnuð áhrif
|
- | -4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðl. hvers árs
|
1.199.365 | 1.248.317 | 1.297.334 | 1.346.224 | 1.396.339 |
. Hér er meðal annars um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa og Framkvæmdasýslu ríkisins, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
² Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2023–2027.
Málefnasvið án liða utan ramma,1 m.kr. á verðlagi 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.747 | 6.045 | 6.150 | 5.859 | 5.474 |
02 Dómstólar
|
3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.648 | 3.056 | 2.559 | 2.427 | 2.409 |
04 Utanríkismál
|
15.627 | 13.385 | 13.510 | 13.331 | 13.269 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
40.582 | 42.091 | 42.296 | 42.110 | 41.913 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.957 | 3.782 | 3.754 | 3.734 | 3.696 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.195 | 28.477 | 29.327 | 30.506 | 31.872 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
3.292 | 3.220 | 3.203 | 3.173 | 3.143 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
33.897 | 36.239 | 37.391 | 35.627 | 35.993 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.200 | 17.558 | 17.277 | 16.793 | 16.611 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
48.343 | 47.253 | 45.845 | 45.616 | 44.667 |
12 Landbúnaður
|
19.170 | 19.038 | 18.947 | 18.934 | 18.911 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
6.914 | 6.682 | 6.715 | 6.729 | 6.680 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.205 | 1.995 | 1.987 | 1.966 | 1.944 |
15 Orkumál
|
6.041 | 6.060 | 5.822 | 5.801 | 5.780 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.252 | 3.500 | 3.583 | 3.669 | 3.757 |
17 Umhverfismál
|
27.173 | 26.913 | 26.935 | 26.545 | 26.751 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
18.661 | 18.588 | 18.170 | 17.786 | 17.719 |
19 Fjölmiðlun
|
5.834 | 6.099 | 6.324 | 6.549 | 6.774 |
20 Framhaldsskólastig
|
40.235 | 39.665 | 39.675 | 39.634 | 39.594 |
21 Háskólastig
|
58.320 | 59.609 | 60.387 | 61.601 | 61.362 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
4.954 | 4.929 | 4.878 | 4.779 | 4.730 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
136.947 | 145.438 | 150.540 | 154.719 | 145.640 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
69.695 | 70.994 | 72.901 | 73.923 | 74.955 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
72.661 | 70.022 | 69.317 | 69.530 | 70.271 |
26 Lyf og lækningavörur
|
32.106 | 33.294 | 33.945 | 34.609 | 35.287 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
90.094 | 92.339 | 94.668 | 97.028 | 99.443 |
28 Málefni aldraðra
|
103.996 | 107.096 | 110.289 | 113.578 | 116.965 |
29 Fjölskyldumál
|
54.643 | 54.756 | 54.790 | 54.824 | 54.862 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
7.904 | 7.897 | 7.892 | 7.887 | 7.883 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
15.850 | 15.872 | 15.896 | 15.922 | 15.950 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.354 | 10.004 | 9.994 | 9.957 | 9.914 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
22.493 | 25.990 | 29.187 | 32.084 | 44.981 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
11.664 | 12.622 | 13.342 | 14.026 | 14.737 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðl. 2022
|
1.025.306 | 1.044.161 | 1.061.149 | 1.074.910 | 1.087.592 |
Liðir utan ramma.
|
134.635 | 132.878 | 133.729 | 133.892 | 134.016 |
Aðlaganir að GFS-staðli, einkum innb. viðskipti²
|
-101.492 | -100.998 | -102.140 | -101.583 | -100.753 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2022
|
1.058.449 | 1.076.041 | 1.092.738 | 1.107.220 | 1.120.855 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2022
|
64.044 | 98.564 | 133.383 | 167.906 | 204.498 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.122.492 | 1.174.605 | 1.226.121 | 1.275.126 | 1.325.353 |
Vaxtagjöld samtals
|
76.872 | 78.212 | 80.213 | 84.598 | 88.986 |
Ráðstafanir,³ uppsöfnuð áhrif
|
- | -4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.199.365 | 1.248.317 | 1.297.334 | 1.346.224 | 1.396.339 |
. Liðir sem falla utan ramma málefnasviða eru eftirfarandi: vaxtagjöld ríkissjóðs, ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
² Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaup, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
³ Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs (A1-hluta) árin 2023–2027.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Handbært fé frá rekstri.
|
-55,3 | -19,8 | 3,4 | 20,9 | 27,1 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-63,5 | -73,2 | -76,0 | -79,9 | -80,8 |
Sala eigna
|
75,8 | 0,8 | 0,9 | 1,0 | 1,2 |
Veitt löng lán
|
-29,5 | -30,2 | -31,3 | -30,8 | -30,8 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
7,1 | 9,2 | 11,7 | 13,1 | 14,8 |
Móttekinn arður
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-1,4 | -1,6 | -1,6 | -1,6 | -1,6 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
15,5 | -69,3 | -68,9 | -70,2 | -70,1 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-39,7 | -89,1 | -65,5 | -49,3 | -43,1 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
135,2 | 218,9 | 169,0 | 239,7 | 68,5 |
Afborganir af teknum lánum
|
-95,5 | -129,8 | -103,5 | -190,4 | -25,4 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
39,7 | 89,1 | 65,5 | 49,3 | 43,1 |
Breyting á handbæru fé
|
0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
. Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |
Samþykkt á Alþingi 14. júní 2022.